Pixel Art

Pixel Art không chỉ là những bức tranh được tạo ra từ các pixel, mà nó còn là nghệ thuật gợi lên sự hoài niệm về giao diện của hình ảnh trò chơi điện tử và máy tính thời kỳ đầu. Các trò chơi điện tử ban đầu có độ phân giải thấp, nên không thể che giấu các khối hình vuông nhỏ đã tạo ra thế giới của Space Invaders và Donkey Kong.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ trong thời đại công nghệ số, Pixel Art đã trở thành nguồn cảm hứng thiết kế cho rất nhiều designer, tạo nên những câu chuyện, hình ảnh với những khối vuông và mang đến một hơi thở mới cho thế giới nghệ thuật sáng tạo.  Pixel Art là một hình thức nghệ thuật kỹ thuật số được tạo ra thông qua việc sử dụng phần mềm xử lý hình ảnh ở cấp độ pixel, lấy cảm hứng từ đồ họa 8-bit.  

Các bản vẽ Pixel Art thông thường đều bắt đầu với cái được gọi là nghệ thuật đường nét, là những đường nét cơ sở xác định các nhân vật, tòa nhà hoặc bất cứ thứ gì khác mà người họa sĩ định vẽ. Các đường thẳng được trace qua các bản vẽ đã được quét và thường được chia sẻ giữa các họa sĩ pixel khác. Các kĩ thuật khác tương tự như hội họa cũng tồn tại. Về mặt nghệ thuật vẽ đường, các đường thẳng rất dễ thực hiện, tuy nhiên các đường chéo và đường cong thì khó hơn. Daniel Silber khuyến nghị sử dụng các nét có đường kính chỉ một pixel.

Trong hầu hết các ấn phẩm Pixel Art, bảng màu được sử dụng cực kỳ hạn chế, thậm chí một số ấn phẩm chỉ sử dụng hai màu.

Mong rằng qua bài viết này, Thiết kế Thảo Thịnh đã giúp bạn có thể hiểu được về Pixel Art. Nếu bạn yêu thích phong cách này, Thảo Thịnh cung cấp dịch vụ thiết kế ấn phẩm theo phong cách Pixel Art, chuyên nghiệp – độc quyền – ấn tượng.

Ấn phẩm Pixel Art của Thiết kế Thảo Thịnh